09/02/2024

IVSC ban hành Tiêu chuẩn định giá quốc tế (IVS) mới


Tiêu chuẩn Thẩm định giá quốc tế (IVS) là các tiêu chuẩn dựa trên nguyên tắc được công nhận trên toàn cầu, tạo nền tảng thẩm định giá cho tất cả các tài sản và khoản nợ. Được phát triển bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Thẩm Định giá Quốc tế (IVSC) và được sử dụng bởi các chuyên gia tại hơn 100 quốc gia, IVS đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, khả năng so sánh và tính minh bạch của công tác thẩm định giá.

Vừa qua, ngày 31/01/2024, IVSC đã ban hành phiên bản cập nhật mới nhất của IVS được (có hiệu lực từ ngày 31/01/2025). Đây là bản cập nhật mang tính bước ngoặt định hình tương lai của Tiêu chuẩn Định giá Quốc tế.Trong bản cập nhật mới nhất lần này bao gồm các chương mới về Data & Inputs, Documentation, and Financial Instruments. 

Phần Tiêu chuẩn chung (IVS General Standards) cũng đã được sắp xếp lại để phản ánh chính xác hơn quy trình thẩm định giá hiện đại, cũng như nhiều người tham gia vào việc chuẩn bị, xem xét và sử dụng kết quả thẩm định giá.

Những cải tiến đáng kể này diễn ra sau một giai đoạn tham vấn cộng đồng rộng rãi vào năm 2023, bao gồm các cuộc họp hội đồng quản trị công khai, hội thảo trên web và thuyết trình, cùng với một cuộc tham vấn chính thức diễn ra từ tháng Tư đến tháng Bảy.

Link tải Tiêu chuẩn TĐG quốc tế 2024

Bố cục của Tiêu chuẩn TĐG quốc tế:


IVS General Standards

IVS Asset Standards

IVS Glossary

IVS 100: Valuation Framework

IVS 101: Scope Of Work

IVS 102: Bases Of Value

IVS 103: Valuation Approaches

IVS 104: Data & Inputs

IVS 105: Valuation Models

IVS 106: Documentation & Reporting

IVS 210: Intangible Assets

IVS 220: Non-Financial Liabilities

IVS 230: Inventory

IVS 300: Plant, Equipment & Infrastructure

IVS 400: Real Property Interests

IVS 410: Development Property

IVS 500: Financial Instruments


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Phương pháp lợi nhuận và Phương pháp thặng dư

Định giá bất động sản trên thực tế được thực hiện thông qua ba phương pháp định giá (ở Mỹ) hoặc năm (ở các quốc gia chịu ảnh hưởng bởi truyề...