12/01/2023

Learn to Earn: Những cuốn sách về thẩm định giá tốt nhất hiện nay

 

Ngày 31 tháng 8 năm 2021 | Được đăng bởi Joseph Castaneda

Nghề thẩm định giá bất động sản là một nghề đòi hỏi một nền tảng kiến thức tốt về mua bán nhà, các thủ tục bất động sản và các thông tin hữu ích khác. Vì vậy, cho dù bạn là đại lý BĐS, người học nghề thẩm định giá bất động sản; chủ nhà hoặc người bán muốn tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực này, hãy xem xét một trong những lựa chọn sách tốt nhất hiện nay để tìm hiểu cặn kẽ về lĩnh vực này.
Thứ tự sắp xếp các cuốn sách không thể hiện mức độ ưu tiên:
1. Fundamentals of Real Estate Appraisal by William L. Ventolo, Martha R. Williams.

Đây là đánh giá trên Amazon về cuốn sách của một độc giả:
"Tôi là một người thực tế (Realtor), không phải thẩm định viên. Tôi mua cuốn sách này để giúp mình hiểu rõ hơn về cách các thẩm định viên đi đến kết luận của họ để định giá tài sản tốt hơn hoặc xác định xem liệu danh sách mà tôi đang theo đuổi có bị định giá quá cao và không đáng để tôi bỏ thời gian hay không. Như tất cả các cuốn sách khác, tôi đã học được những điều tôi chưa biết. Rất đáng tiền."
2. The Appraisal of Real Estate, 15th Edition by Appraisal Institute.

Cuốn sách này hướng đến học viên trong các trường đào tạo về thẩm định nhiều hơn, tuy nhiên, nó cũng có thể giúp những người tự học. Đây là nhận xét từ một giáo sư dành cho cuốn sách:
"Tôi đang sử dụng nó để dạy một lớp đại học. Học viên thích nó. Tôi cũng vậy. Không thể tìm thấy bất cứ điều gì tốt hơn."
Các bạn cũng có thể tìm bản 14th.

3. The Appraisal of Rural Property, Second Edition by Appraisal Institute.
Cuốn sách hướng tới một thị trường ngách, tuy nhiên, đây là một góc nhìn thú vị về cách định giá bất động sản nông thôn như trang trại. Dưới đây là là mô tả của nhà xuất bản về cuốn sách:
"Cuốn sách này là một công trình tham khảo toàn diện bao gồm tất cả các khía cạnh của việc định giá tài sản nông thôn từ cả khía cạnh lý thuyết đến thực tiễn. Cuốn sách khám phá các thành phần của giá trị bất động sản nông thôn và các yếu tố cần thiết của việc kiểm tra tài sản, thu thập và phân tích dữ liệu cũng như việc áp dụng phương pháp định giá. Các chi tiết cụ thể liên quan đến trang trại bò sữa, trang trại chăn nuôi và vườn cây ăn quả cũng như bao gồm cả thông tin về các quy định và nguồn lực của chính phủ."


4. Appraising the Appraisal: The Art of Appraisal Review by Richard C. Sorenson.
Cuốn sách này tập trung đặc biệt vào cách viết một báo cáo thẩm định rõ ràng và ngắn gọn, điều mà mọi thẩm định viên phải biết cách làm! Đây là ghi chú của nhà xuất bản về cuốn sách:
Appraising the Appraisal: The Art of Appraisal Review cung cấp nhiều thông tin thực tế cho người viết và người xem xét báo cáo thẩm định, những người muốn đảm bảo rằng các đánh giá đáng tin cậy, đúng đắn được truyền đạt trong các báo cáo logic, súc tích. Bản thân tác giả là một người đánh giá thẩm định (appraisal reviewer) dày dạn kinh nghiệm, đã liệt kê nhiều cạm bẫy tiềm ẩn của quá trình đánh giá và đưa ra lời khuyên về năng lực của thẩm định viên, hướng dẫn của người đánh giá và nêu ra những hạn chế phổ biến của báo cáo.

5. Dictionary of Real Estate Terms (Barron’s Business Guides) by Jack P. Friedman, Jack C. Harris and J. Bruce Lindeman.
Đây là cuốn sách bắt buộc phải có đối với tất cả các đại lý bất động sản, thẩm định viên và những ai quan tâm. Cuốn sách là hướng dẫn cơ bản về tất cả các thuật ngữ bất động sản và cách chúng được sử dụng. Vâng, trong nhiều trường hợp, bạn sẽ ước mình có cuốn sách này khi đọc hoặc viết một vài báo cáo thẩm định đầu tiên của mình!

Tham gia nhóm HỌC TẬP về Thẩm định giá tại ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Phương pháp lợi nhuận và Phương pháp thặng dư

Định giá bất động sản trên thực tế được thực hiện thông qua ba phương pháp định giá (ở Mỹ) hoặc năm (ở các quốc gia chịu ảnh hưởng bởi truyề...